Phòng kế toán - Tổng hợp:
- Công tác tài chính - kế toán:
a. Tổ chức và quản lý công tác tài chính, kế toán, thống kê phù hợp
với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty theo đúng Luật kế toán, Luật thống
kê, Quy chế tài chính của DTC.
b. Nghiên cứu chính sách tài chính, thuế, các quy định về công tác
tài chính, kế toán, thống kê của Nhà nước ứng dụng vào công tác tài chính, kế
toán, thống kê của công ty.
c. Tổng hợp số liệu hoạt động kinh tế tài chính để phản ánh, phân
tích tình hình luân chuyển tài sản, vật tư, tiền vốn trong công ty theo quí và
năm; cung cấp các số liệu, tài liệu về tài chính, kế toán, thống kê phục vụ cho
việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), phân tích hoạt động tài
chính, phục vụ công tác lập và theo dõi thực hiện kế hoạch.
d. Lập và tổ chức thực hiện kế hoạch thu chi tài chính hàng năm,
tham gia cân đối nguồn vốn SXKD, đầu tư phát triển hàng năm và dài hạn; tổ chức
quản lý các nguồn vốn; trích lập, quản lý sử dụng các quỹ theo chế độ Nhà nước
quy định, Quy chế tài chính DTC.
e. Thực hiện chế độ báo cáo về tài chính, kế toán, thống kê theo
quy định của Nhà nước.
f. Thực hiện việc cấp phát vốn cho các đơn vị trực thuộc DTC; tổ
chức theo dõi, thẩm tra và quyết toán vốn các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; chi
phí giao khóan nội bộ.
g. Tổ chức công tác kiểm kê định kỳ hàng năm và kiểm kê đột xuất,
xác định và phản ánh chính xác, đúng chế độ kết quả kiểm kê; chuẩn bị các thủ
tục, tài liệu cho việc xử lý các khoản mất mát, hao hụt, hư hỏng và các trường
hợp xâm phạm tài sản, đồng thời đề xuất biện pháp giải quyết xử lý.
e. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc DTC thực hiện tạm ứng tài chính
và thanh quyết tóan chi phí nội bộ; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện
Quy chế tài chính của DTC; hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch cân đối thu
chi tài chính của đơn vị.
f. Xây dựng chiến lược tài chính ngắn hạn và dài hạn cho toàn công
ty; xây dựng và trình duyệt các dự án đầu tư tài chính (nếu có); xây dựng
phương án và tiến hành các thủ tục để huy động vốn, vay vốn khi cần thiết.
g. Thực hiện giao dịch tiền tệ với tổ chức ngân hàng và các tổ chức
tín dụng khác; Lập thủ tục đề nghị tổ chức ngân hàng và các tổ chức tín dụng
khác thực hiện các Chứng thư bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo
lãnh tạm ứng, bảo lãnh thanh tóan…các hợp đồng kinh tế của công ty.
- Công tác nhân sự:
a. Xây dựng, tổ chức và hướng dẫn thực hiện qui hoạch, chiến lược, kế
hoạch dài hạn, ngắn hạn về tổ chức bộ máy, tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh
(SXKD); quản lý cán bộ; tuyển dụng, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng; lao động,
tiền lương, an toàn – bảo hộ lao động trong công ty.
b. Xây dựng, trình Giám đốc ký, ban hành, hướng dẫn, kiểm tra và
đánh giá việc thực hiện qui chế, qui trình, qui định và các văn bản triển khai
thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo cho hoạt động SXKD hiệu quả. Đề
xuất bổ sung, sửa đổi các quy chế, qui định, quy trình quản lý có liên quan đến
phạm vi trách nhiệm được giao.
c. Xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách về quản trị nguồn
nhân lực: tuyển dụng, lương, khen thưởng, lao động, đào tạo và phát triển, duy
trì nguồn nhân lực, nội qui lao động, an toàn – bảo hộ lao động.
d. Xây dựng phương án thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị
sản xuất và quản lý trực thuộc. Lập thủ tục để Giám đốc đề nghị Hội Đồng quản
trị xem xét, quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sản xuất và
quản lý trực thuộc có con dấu riêng.
e. Kiểm tra, giám sát và đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện tốt
phương án, kế hoạch, các nội dung về tổ chức bộ máy, cán bộ, tuyển dụng, đào
tạo, bồi dưỡng, lao động, tiền lương - chính sách xã hội, an toàn – bảo hộ lao
động.
f. Thực hiện và hướng dẫn thực hiện việc xếp bậc lương, nâng lương,
các chế độ phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách
khác cho người lao động theo qui định của công ty.
g. Thực hiện thống kê, tổng hợp, phân tích đánh giá hiệu quả
thực hiện công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, tuyển dụng, đào tạo, lao động, tiền
lương - chính sách xã hội, an toàn – bảo hộ lao động.
- Công tác hành chính, quản trị
và đối ngoại:
Tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo của công ty; Quản lý nhà ở,
đất ở thuộc quyền quản lý, sử dụng của công ty; Xây dựng và quản lý phần mềm
quản trị doanh nghiệp; Tổ chức quản lý và điều hành phương tiện đi lại phục vụ
cho nhu cầu công tác của Lãnh đạo công ty, các Phòng chức năng và các đơn vị
trực thuộc công ty; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đón tiếp các đoàn khách
đến liên hệ công tác, giao lưu với công ty.
- Công tác văn thư, lưu trữ: Quản lý và sử dụng con dấu
công ty đúng mục đích và đúng qui định của pháp luật và của công ty; Quản lý,
tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, xử lý văn bản đi và đến; Tiếp
nhận các văn bản, hồ sơ do các
Phòng, Xí nghiệp
chuyển cho văn thư để trình ký và nhận các văn bản, hồ sơ tài liệu Lãnh đạo đã
ký duyệt để lập thủ tục phát hành; Tổ chức hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác văn thư, lưu
trữ, qui trình xử lý văn bản qua phần mềm I-Office.
- Công tác Tổng hợp: Tổ chức xây dựng chương trình,
kế hoạch công tác hàng năm của công ty, lịch làm việc hàng tuần của Lãnh đạo
công ty; Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch
công tác, các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Giám đốc công ty; Tổ chức thu
thập, tổng hợp thông tin để báo cáo kịp thời, chính xác cho Lãnh đạo công ty
hoặc để báo cáo theo yêu cầu của cơ quan cấp trên và địa phương; Soạn thảo các
báo cáo tổng hợp định kỳ, đột xuất theo quy định và các văn bản khác được Lãnh
đạo công ty giao; Truyền đạt, thông báo kết luận chỉ đạo của Lãnh đạo công ty
đến các đơn vị có liên quan; làm đầu mối phối hợp thực hiện các vấn đề liên
quan đến hệ thống thông tin phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh của công ty.
- Công tác kiểm tra và đánh giá
hiệu quả công việc: Chủ
trì và phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng và Giao các chỉ tiêu KPI và
hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai KPI hàng
tháng/quý/năm của đơn vị theo hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc
(KPI). Hàng tháng/quý/năm tổng hợp, phân tích, đánh giá các chỉ tiêu KPI của
các đơn vị trực thuộc DTC
- Công tác thi đua, tuyên
truyền, truyền thông:
Tổ chức xây dựng, ban hành và hướng dẫn thực hiện các quy chế, quy định về công
tác thi đua, tuyên truyền, truyền thông; Tổ chức xây dựng và triển khai thực
hiện kế hoạch thi đua khen thưởng, tuyên truyền trong toàn công ty; Tiếp nhận,
thẩm định và tổng hợp các báo cáo về công tác thi đua khen thưởng, thành tích
tập thể và cá nhân của các đơn vị. Quản lý, ghi chép biên niên sử truyền thống,
quản lý sổ vàng truyền thống và các vật phẩm thuộc lĩnh vực thi đua khen
thưởng.
- Công tác Thanh tra, Pháp chế: Triển khai thực hiện các chủ
trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thanh tra, kiểm
tra, giám sát trong toàn công ty; Tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm
tra theo chương trình, kế hoạch và yêu cầu của Giám đốc công ty; tiến hành thẩm
tra, xác minh, báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo chỉ đạo của
Giám đốc công ty; Giám sát, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị,
quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra của các tổ chức thanh tra Nhà nước, cơ
quan Nhà nước có thẩm quyền. Thực hiện các chế độ báo cáo về lĩnh vực thanh
tra, kiểm tra, xét giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng; thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí; Công tác tiếp công dân theo quy định.
- Công tác BHLĐ – PCCC:
a. Hướng dẫn xây dựng, tổng hợp, thẩm tra và trình duyệt về kế
hoạch bảo hộ lao động hàng năm của các đơn vị trực thuộc công ty về trang bị kỹ
thuật an toàn bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, phương án kỹ thuật
an toàn bảo hộ lao động của các đơn vị.
b. Phổ biến, hướng dẫn, theo dõi kiểm tra việc thực hiện các quy
định, quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn về kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động trong
toàn công ty. Xây dựng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, chương trình, biện pháp
về kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động, các tài liệu phục vụ công tác huấn luyện
an toàn bảo hộ lao động.
c. Tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính
sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC); Xây dựng
và tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác của công ty trong lĩnh
vực PCCC.
d. Tổ chức lực lượng,
huấn luyện nghiệp vụ và duy trì hoạt động lực lượng chữa cháy tại chỗ Cơ quan
Công ty; Xây dựng phương án PCCC và tổ chức thực hành phương án PCCC trụ sở cơ quan
PCĐT theo phương án và kế hoạch được duyệt;
Định kỳ kiểm tra an toàn PCCC và
kiến nghị thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại Công ty.
Phòng Kế hoạch – Đầu tư:
- Công tác Kế hoạch:
a. Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh
doanh ngắn, trung và dài hạn của Công ty.
b. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc công ty xây dựng kế hoạch SXKD
hàng năm của đơn vị và trình lãnh đạo giao kế hoạch cho các đơn vị phù hợp với
nhiệm vụ, khả năng của từng đơn vị.
Tổ chức điều hành kế hoạch được duyệt:
Giao kế hoạch cho các đơn vị cơ sở thực hiện; hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện kế hoạch của các đơn vị. Theo dõi, đánh giá, đề ra các giải pháp để thực
hiện hoàn thành kế hoạch được giao.
c. Thực hiện công tác thống kê, báo
cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng/quý/măm; tổng hợp, phân tích và đánh giá
tình hình thực hiện kế hoạch, đề xuất các giải pháp thực hiện để hoàn thành kế
hoạch thi công xây lắp theo tháng/quý/năm;
d. Tư vấn, tham mưu
cho Giám đốc trong việc giao nhiệm vụ, ủy quyền thực hiện, ký hợp đồng kinh tế
giữa Công ty với các đối tác;
e. Là đầu mối quản
lý tất cả các hợp đồng kinh tế trong toàn Công ty, thực hiện kiểm tra, giám sát
quá trình thực hiện việc thanh quyết toán và thanh lý các hợp đồng kinh tế, kể
cả các hợp đồng với nhà thầu phụ (nếu có);
f. Thẩm định, trình duyệt các định
mức, đơn giá đối với các công trình, hạng mục công trình Công ty tham gia có
yêu cầu xây dựng định mức, đơn giá riêng;
g. Định kỳ tổ chức phân tích kết quả
hoạch toán kinh doanh để tư vấn cho lãnh đạo có những điều chỉnh quản lý phù
hợp và kịp thời.
- Công tác đấu thầu:
a. Xây dựng quy chế,
quy định của Công ty về đấu thầu;
b. Tư vấn, làm hồ sơ thầu, tham dự
đấu thầu đối với các dự án, công trình, hạng mục công trình mà Công ty tham gia
đấu thầu;
c. Điều hành và quản lý các công
trình mà Công ty tham gia thi công sau khi trúng thầu, theo dõi công tác thanh
quyết toán với Chủ đầu tư;
d. Lập hồ sơ năng lực giới thiệu về
Công ty phục vụ công tác tiếp thị, đấu thầu;
e. Xây dựng chiến lược, kế hoạch của
Công ty phục vụ công tác liên danh, liên kết với các đối tác cùng tham gia đấu
thầu công trình;
f. Trên cơ sở kế hoạch thi công xây
lắp được duyệt, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo trong việc giao khoán công trình
cho các đơn vị trực thuộc hoặc các cá nhân;
g. Dự thảo thỏa thuận liên danh,
liên kết với các đối tác khi tham gia đấu thầu;
h. Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo
và pháp luật về tính trung thực và chính xác của các hồ sơ thầu.
- Công tác mua sắm máy móc thiết bị, vật tư:
a. Lập kế hoạch về mua sắm máy móc
thiết bị, vật tư. Tổ chức nhận hàng và nghiệm thu máy móc thiết bị, vật tư;
b. Soạn thảo, đám phán, tổ chức ký
kết các hợp đồng kinh tế về việc đầu tư, làm hợp đồng thuê các loại thiết bị,
máy móc, vật tư phục vụ cho các công trình Công ty thi công;
c. Chịu trách nhiệm quản lý, kiểm
tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện hợp đồng, xử lý các công việc phát sinh
theo đúng thủ tục và các quy định hiện hành.
d. Tham gia đánh giá giá trị các tài
sản hữu hình, vô hình của Công ty trong việc góp vốn, bán hay thanh lý.
- Công tác đầu tư và phát triển thị trường:
a. Công tác
đầu tư
- Lập các thủ
tục và trình lãnh đạo phê duyệt các dự án đầu tư;
- Triển khai
thực hiện các dự án đầu tư;
- Quản lý và
khai thác các dự án đầu tư
b. Công tác
phát triển thị trường
- Giúp việc cho Ban giám đốc trong công tác xây dựng định hướng
chiến lược phát triển thị trường của công ty.
-
Đề xuất và triển khai các hoạt động
xây dựng và phát triển thị trường của Công ty.