image banner

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VIỄN THÔNG ĐỒNG THÁP

Cơ cấu tổ chức
Công ty hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Cơ cấu tổ chức quản lý, giám sát, điều hành gồm Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, khối Quản lý (Phòng Kế toán – Tổng hợp, Phòng Kế hoạch – Đầu tư) và Khối sản xuất (gồm Xí nghiệp 1, Xí nghiệp 2, Xí nghiệp 3).
anh tin bai

Công ty hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Cơ cấu tổ chức quản lý, giám sát, điều hành gồm Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, khối Quản lý (Phòng Kế toán – Tổng hợp, Phòng Kế hoạch – Đầu tư) và Khối sản xuất (gồm Xí nghiệp 1, Xí nghiệp 2, Xí nghiệp 3).

  • Đại hội đồng cổ đông: là cơ quan quyền lực cao nhất của Công ty cổ phần. Đại hội đồng cổ đông thông qua các quyết định thuộc thẩm quyền bằng hình thức biểu quyết tại các cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản.
  • Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý trực tiếp tại Công ty do Đại hội đồng cổ đông bầu ra. Hội đồng quản trị tổ chức thực hiện các quyền và nghĩa vụ mà Đại hội đồng cổ đông giao phù hợp với Điều lệ Công ty và các quy định của pháp luật và có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Hội đồng quản trị bao gồm: Chủ tịch Hội đồng quản trị; Các ủy viên Hội đồng quản trị; Thư ký Hội đồng quản trị.
  • Ban kiểm soát: do Đại hội đồng cổ đông bầu ra. Ban kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh; thẩm định báo cáo tài chính hàng năm của Công ty; thông báo kết quả kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cho Đại hội đồng cổ đông và thực hiện các nhiệm vụ khác theo Điều lệ Công ty. Ban kiểm soát bao gồm: Trưởng ban kiểm soát; Các thành viên Ban kiểm soát.
  • Ban Tổng giám đốc: Thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông. Kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của Công ty đã được Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông thông qua và thực hiện các nhiệm vụ khác theo điều lệ Công ty. Ban giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát, trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Ban Tổng Giám đốc bao gồm: Tổng Giám đốc; 02 Phó Tổng Giám đốc; Kế toán trưởng.
  • Khối Quản lý và Khối sản xuấtHiện tại Công ty có 2 phòng ban và 03 Xí nghiệp
  • Phòng kế toán - Tổng hợp:

    - Công tác tài chính - kế toán:

    a. Tổ chức và quản lý công tác tài chính, kế toán, thống kê phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty theo đúng Luật kế toán, Luật thống kê, Quy chế tài chính của DTC.

    b. Nghiên cứu chính sách tài chính, thuế, các quy định về công tác tài chính, kế toán, thống kê của Nhà nước ứng dụng vào công tác tài chính, kế toán, thống kê của công ty.

    c. Tổng hợp số liệu hoạt động kinh tế tài chính để phản ánh, phân tích tình hình luân chuyển tài sản, vật tư, tiền vốn trong công ty theo quí và năm; cung cấp các số liệu, tài liệu về tài chính, kế toán, thống kê phục vụ cho việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), phân tích hoạt động tài chính, phục vụ công tác lập và theo dõi thực hiện kế hoạch.

    d. Lập và tổ chức thực hiện kế hoạch thu chi tài chính hàng năm, tham gia cân đối nguồn vốn SXKD, đầu tư phát triển hàng năm và dài hạn; tổ chức quản lý các nguồn vốn; trích lập, quản lý sử dụng các quỹ theo chế độ Nhà nước quy định, Quy chế tài chính DTC.

    e. Thực hiện chế độ báo cáo về tài chính, kế toán, thống kê theo quy định của Nhà nước.

    f. Thực hiện việc cấp phát vốn cho các đơn vị trực thuộc DTC; tổ chức theo dõi, thẩm tra và quyết toán vốn các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; chi phí giao khóan nội bộ.

    g. Tổ chức công tác kiểm kê định kỳ hàng năm và kiểm kê đột xuất, xác định và phản ánh chính xác, đúng chế độ kết quả kiểm kê; chuẩn bị các thủ tục, tài liệu cho việc xử lý các khoản mất mát, hao hụt, hư hỏng và các trường hợp xâm phạm tài sản, đồng thời đề xuất biện pháp giải quyết xử lý.

    e. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc DTC thực hiện tạm ứng tài chính và thanh quyết tóan chi phí nội bộ; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện Quy chế tài chính của DTC; hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch cân đối thu chi tài chính của đơn vị.

    f. Xây dựng chiến lược tài chính ngắn hạn và dài hạn cho toàn công ty; xây dựng và trình duyệt các dự án đầu tư tài chính (nếu có); xây dựng phương án và tiến hành các thủ tục để huy động vốn, vay vốn khi cần thiết.

    g. Thực hiện giao dịch tiền tệ với tổ chức ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác; Lập thủ tục đề nghị tổ chức ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác thực hiện các Chứng thư bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh thanh tóan…các hợp đồng kinh tế của công ty.

    - Công tác nhân sự:

     a. Xây dựng, tổ chức và hướng dẫn thực hiện qui hoạch, chiến lược, kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về tổ chức bộ máy, tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh (SXKD); quản lý cán bộ; tuyển dụng, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng; lao động, tiền lương, an toàn – bảo hộ lao động trong công ty.

    b. Xây dựng, trình Giám đốc ký, ban hành, hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện qui chế, qui trình, qui định và các văn bản triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo cho hoạt động SXKD hiệu quả. Đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy chế, qui định, quy trình quản lý có liên quan đến phạm vi trách nhiệm được giao.

    c. Xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách về quản trị nguồn nhân lực: tuyển dụng, lương, khen thưởng, lao động, đào tạo và phát triển, duy trì nguồn nhân lực, nội qui lao động, an toàn – bảo hộ lao động.

    d. Xây dựng phương án thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sản xuất và quản lý trực thuộc. Lập thủ tục để Giám đốc đề nghị Hội Đồng quản trị xem xét, quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sản xuất và quản lý trực thuộc có con dấu riêng.

    e. Kiểm tra, giám sát và đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện tốt phương án, kế hoạch, các nội dung về tổ chức bộ máy, cán bộ, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, lao động, tiền lương - chính sách xã hội, an toàn – bảo hộ lao động.

    f. Thực hiện và hướng dẫn thực hiện việc xếp bậc lương, nâng lương, các chế độ phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách khác cho người lao động theo qui định của công ty.

    g. Thực hiện thống kê, tổng hợp, phân tích đánh giá hiệu quả thực hiện công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, tuyển dụng, đào tạo, lao động, tiền lương - chính sách xã hội, an toàn – bảo hộ lao động.

    - Công tác hành chính, quản trị và đối ngoại: Tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo của công ty; Quản lý nhà ở, đất ở thuộc quyền quản lý, sử dụng của công ty; Xây dựng và quản lý phần mềm quản trị doanh nghiệp; Tổ chức quản lý và điều hành phương tiện đi lại phục vụ cho nhu cầu công tác của Lãnh đạo công ty, các Phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc công ty; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đón tiếp các đoàn khách đến liên hệ công tác, giao lưu với công ty.

    - Công tác văn thư, lưu trữ: Quản lý và sử dụng con dấu công ty đúng mục đích và đúng qui định của pháp luật và của công ty; Quản lý, tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, xử lý văn bản đi và đến; Tiếp nhận các văn bản, hồ sơ do các Phòng, nghiệp chuyển cho văn thư để trình ký và nhận các văn bản, hồ sơ tài liệu Lãnh đạo đã ký duyệt để lập thủ tục phát hành; Tổ chức hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, qui trình xử lý văn bản qua phần mềm I-Office.

    - Công tác Tổng hợp: Tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của công ty, lịch làm việc hàng tuần của Lãnh đạo công ty; Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác, các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Giám đốc công ty; Tổ chức thu thập, tổng hợp thông tin để báo cáo kịp thời, chính xác cho Lãnh đạo công ty hoặc để báo cáo theo yêu cầu của cơ quan cấp trên và địa phương; Soạn thảo các báo cáo tổng hợp định kỳ, đột xuất theo quy định và các văn bản khác được Lãnh đạo công ty giao; Truyền đạt, thông báo kết luận chỉ đạo của Lãnh đạo công ty đến các đơn vị có liên quan; làm đầu mối phối hợp thực hiện các vấn đề liên quan đến hệ thống thông tin phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh của công ty.

    - Công tác kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc: Chủ trì và phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng và Giao các chỉ tiêu KPI và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai KPI hàng tháng/quý/năm của đơn vị theo hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc (KPI). Hàng tháng/quý/năm tổng hợp, phân tích, đánh giá các chỉ tiêu KPI của các đơn vị trực thuộc DTC 

    - Công tác thi đua, tuyên truyền, truyền thông: Tổ chức xây dựng, ban hành và hướng dẫn thực hiện các quy chế, quy định về công tác thi đua, tuyên truyền, truyền thông; Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thi đua khen thưởng, tuyên truyền trong toàn công ty; Tiếp nhận, thẩm định và tổng hợp các báo cáo về công tác thi đua khen thưởng, thành tích tập thể và cá nhân của các đơn vị. Quản lý, ghi chép biên niên sử truyền thống, quản lý sổ vàng truyền thống và các vật phẩm thuộc lĩnh vực thi đua khen thưởng.

    - Công tác Thanh tra, Pháp chế: Triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, giám sát trong toàn công ty; Tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra theo chương trình, kế hoạch và yêu cầu của Giám đốc công ty; tiến hành thẩm tra, xác minh, báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo chỉ đạo của Giám đốc công ty; Giám sát, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra của các tổ chức thanh tra Nhà nước, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Thực hiện các chế độ báo cáo về lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, xét giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Công tác tiếp công dân theo quy định.

    - Công tác BHLĐ – PCCC:

    a. Hướng dẫn xây dựng, tổng hợp, thẩm tra và trình duyệt về kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm của các đơn vị trực thuộc công ty về trang bị kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, phương án kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động của các đơn vị.

    b. Phổ biến, hướng dẫn, theo dõi kiểm tra việc thực hiện các quy định, quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn về kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động trong toàn công ty. Xây dựng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, chương trình, biện pháp về kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động, các tài liệu phục vụ công tác huấn luyện an toàn bảo hộ lao động.

    c. Tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC); Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác của công ty trong lĩnh vực PCCC.

    d. Tổ chức lực lượng, huấn luyện nghiệp vụ và duy trì hoạt động lực lượng chữa cháy tại chỗ Cơ quan Công ty; Xây dựng phương án PCCC và tổ chức thực hành phương án PCCC trụ sở cơ quan PCĐT theo phương án và kế hoạch được duyệt; Định kỳ kiểm tra an toàn PCCC và kiến nghị thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại Công ty.

  • Phòng Kế hoạchĐầu tư:

    - Công tác Kế hoạch:

    a. Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Công ty.

    b. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc công ty xây dựng kế hoạch SXKD hàng năm của đơn vị và trình lãnh đạo giao kế hoạch cho các đơn vị phù hợp với nhiệm vụ, khả năng của từng đơn vị.

    Tổ chức điều hành kế hoạch được duyệt: Giao kế hoạch cho các đơn vị cơ sở thực hiện; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của các đơn vị. Theo dõi, đánh giá, đề ra các giải pháp để thực hiện hoàn thành kế hoạch được giao.

    c. Thực hiện công tác thống kê, báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng/quý/măm; tổng hợp, phân tích và đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, đề xuất các giải pháp thực hiện để hoàn thành kế hoạch thi công xây lắp theo tháng/quý/năm;

    d. Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc trong việc giao nhiệm vụ, ủy quyền thực hiện, ký hợp đồng kinh tế giữa Công ty với các đối tác;

    e. Là đầu mối quản lý tất cả các hợp đồng kinh tế trong toàn Công ty, thực hiện kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện việc thanh quyết toán và thanh lý các hợp đồng kinh tế, kể cả các hợp đồng với nhà thầu phụ (nếu có);

    f. Thẩm định, trình duyệt các định mức, đơn giá đối với các công trình, hạng mục công trình Công ty tham gia có yêu cầu xây dựng định mức, đơn giá riêng;

    g. Định kỳ tổ chức phân tích kết quả hoạch toán kinh doanh để tư vấn cho lãnh đạo có những điều chỉnh quản lý phù hợp và kịp thời.

    - Công tác đấu thầu:

    a. Xây dựng quy chế, quy định của Công ty về đấu thầu;

    b. Tư vấn, làm hồ sơ thầu, tham dự đấu thầu đối với các dự án, công trình, hạng mục công trình mà Công ty tham gia đấu thầu;

    c. Điều hành và quản lý các công trình mà Công ty tham gia thi công sau khi trúng thầu, theo dõi công tác thanh quyết toán với Chủ đầu tư;

    d. Lập hồ sơ năng lực giới thiệu về Công ty phục vụ công tác tiếp thị, đấu thầu;

    e. Xây dựng chiến lược, kế hoạch của Công ty phục vụ công tác liên danh, liên kết với các đối tác cùng tham gia đấu thầu công trình;

    f. Trên cơ sở kế hoạch thi công xây lắp được duyệt, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo trong việc giao khoán công trình cho các đơn vị trực thuộc hoặc các cá nhân;

    g. Dự thảo thỏa thuận liên danh, liên kết với các đối tác khi tham gia đấu thầu;

    h. Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo và pháp luật về tính trung thực và chính xác của các hồ sơ thầu.

    - Công tác mua sắm máy móc thiết bị, vật tư:

    a. Lập kế hoạch về mua sắm máy móc thiết bị, vật tư. Tổ chức nhận hàng và nghiệm thu máy móc thiết bị, vật tư;

    b. Soạn thảo, đám phán, tổ chức ký kết các hợp đồng kinh tế về việc đầu tư, làm hợp đồng thuê các loại thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ cho các công trình Công ty thi công;

    c. Chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện hợp đồng, xử lý các công việc phát sinh theo đúng thủ tục và các quy định hiện hành.

    d. Tham gia đánh giá giá trị các tài sản hữu hình, vô hình của Công ty trong việc góp vốn, bán hay thanh lý.

    - Công tác đầu tư và phát triển thị trường:

    a. Công tác đầu tư

    - Lập các thủ tục và trình lãnh đạo phê duyệt các dự án đầu tư;

    - Triển khai thực hiện các dự án đầu tư;

    - Quản lý và khai thác các dự án đầu tư

    b. Công tác phát triển thị trường

    Giúp việc cho Ban giám đốc trong công tác xây dựng định hướng chiến lược phát triển thị trường của công ty.

    -  Đề xuất và triển khai các hoạt động  xây dựng và phát triển thị trường của Công ty.

  • Các xí nghiệp:

- Chủ động nghiên cứu thị trường, khai thác và tìm kiếm khách hàng;

- Phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư để tổ chức quản lý, triển khai thi công đảm bảo kỹ thuật, tiến độ, chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trên công trường;

- Xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch: khối lượng hoàn thành, doanh thu, tiền lương theo tháng, quý, 6 tháng, năm và gửi báo cáo kết quả thực hiện định kỳ theo quy định;

- Lập phương án thi công, tiến độ công trình đối với các hợp đồng được giao thầu và các dự án đầu tư.

- Theo dõi tiến độ triển khai thực hiện các công trình và lập các báo cáo định kỳ về Giám đốc công ty theo quy định.

- Tham gia nghiệm thu và thẩm tra quyết toán các công trình.

- Quản lý về hợp đồng thi công xây lắp, khối lượng hoàn thành, tạm ứng, thanh quyết toán,… của các đội thi công; quản lý, theo dõi hợp đồng lao động của người lao động do đội trưởng đội thi công ký hợp đồng theo ủy quyền của Tổng Giám đốc;

- Thực hiện thanh quyết tóan chi phí giao khóan nội bộ theo đúng quy định của công ty;

- Thực hiện bảo hành công trình xây dựng theo quy định;

- Chịu trách nhiệm về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ của các đội thi công. Phối hợp với Phòng Kế tóan – Tổng hợp quản lý lao động tại công trường; tuyên truyền, huấn luyện an toàn lao động; cung cấp trang bị bảo hộ lao động cho người lao động; thực hiện các chế độ chính sách khác đối với người lao động của các đội thi công;

Cơ cấu tổ chức

anh tin bai

Công ty hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Cơ cấu tổ chức quản lý, giám sát, điều hành gồm Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, khối Quản lý (Phòng Kế toán – Tổng hợp, Phòng Kế hoạch – Đầu tư) và Khối sản xuất (gồm Xí nghiệp 1, Xí nghiệp 2, Xí nghiệp 3).

  • Đại hội đồng cổ đông: là cơ quan quyền lực cao nhất của Công ty cổ phần. Đại hội đồng cổ đông thông qua các quyết định thuộc thẩm quyền bằng hình thức biểu quyết tại các cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản.
  • Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý trực tiếp tại Công ty do Đại hội đồng cổ đông bầu ra. Hội đồng quản trị tổ chức thực hiện các quyền và nghĩa vụ mà Đại hội đồng cổ đông giao phù hợp với Điều lệ Công ty và các quy định của pháp luật và có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Hội đồng quản trị bao gồm: Chủ tịch Hội đồng quản trị; Các ủy viên Hội đồng quản trị; Thư ký Hội đồng quản trị.
  • Ban kiểm soát: do Đại hội đồng cổ đông bầu ra. Ban kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh; thẩm định báo cáo tài chính hàng năm của Công ty; thông báo kết quả kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cho Đại hội đồng cổ đông và thực hiện các nhiệm vụ khác theo Điều lệ Công ty. Ban kiểm soát bao gồm: Trưởng ban kiểm soát; Các thành viên Ban kiểm soát.
  • Ban Tổng giám đốc: Thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông. Kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của Công ty đã được Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông thông qua và thực hiện các nhiệm vụ khác theo điều lệ Công ty. Ban giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát, trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Ban Tổng Giám đốc bao gồm: Tổng Giám đốc; 02 Phó Tổng Giám đốc; Kế toán trưởng.
  • Khối Quản lý và Khối sản xuấtHiện tại Công ty có 2 phòng ban và 03 Xí nghiệp
  • Phòng kế toán - Tổng hợp:

    - Công tác tài chính - kế toán:

    a. Tổ chức và quản lý công tác tài chính, kế toán, thống kê phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty theo đúng Luật kế toán, Luật thống kê, Quy chế tài chính của DTC.

    b. Nghiên cứu chính sách tài chính, thuế, các quy định về công tác tài chính, kế toán, thống kê của Nhà nước ứng dụng vào công tác tài chính, kế toán, thống kê của công ty.

    c. Tổng hợp số liệu hoạt động kinh tế tài chính để phản ánh, phân tích tình hình luân chuyển tài sản, vật tư, tiền vốn trong công ty theo quí và năm; cung cấp các số liệu, tài liệu về tài chính, kế toán, thống kê phục vụ cho việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), phân tích hoạt động tài chính, phục vụ công tác lập và theo dõi thực hiện kế hoạch.

    d. Lập và tổ chức thực hiện kế hoạch thu chi tài chính hàng năm, tham gia cân đối nguồn vốn SXKD, đầu tư phát triển hàng năm và dài hạn; tổ chức quản lý các nguồn vốn; trích lập, quản lý sử dụng các quỹ theo chế độ Nhà nước quy định, Quy chế tài chính DTC.

    e. Thực hiện chế độ báo cáo về tài chính, kế toán, thống kê theo quy định của Nhà nước.

    f. Thực hiện việc cấp phát vốn cho các đơn vị trực thuộc DTC; tổ chức theo dõi, thẩm tra và quyết toán vốn các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; chi phí giao khóan nội bộ.

    g. Tổ chức công tác kiểm kê định kỳ hàng năm và kiểm kê đột xuất, xác định và phản ánh chính xác, đúng chế độ kết quả kiểm kê; chuẩn bị các thủ tục, tài liệu cho việc xử lý các khoản mất mát, hao hụt, hư hỏng và các trường hợp xâm phạm tài sản, đồng thời đề xuất biện pháp giải quyết xử lý.

    e. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc DTC thực hiện tạm ứng tài chính và thanh quyết tóan chi phí nội bộ; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện Quy chế tài chính của DTC; hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch cân đối thu chi tài chính của đơn vị.

    f. Xây dựng chiến lược tài chính ngắn hạn và dài hạn cho toàn công ty; xây dựng và trình duyệt các dự án đầu tư tài chính (nếu có); xây dựng phương án và tiến hành các thủ tục để huy động vốn, vay vốn khi cần thiết.

    g. Thực hiện giao dịch tiền tệ với tổ chức ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác; Lập thủ tục đề nghị tổ chức ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác thực hiện các Chứng thư bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh thanh tóan…các hợp đồng kinh tế của công ty.

    - Công tác nhân sự:

     a. Xây dựng, tổ chức và hướng dẫn thực hiện qui hoạch, chiến lược, kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về tổ chức bộ máy, tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh (SXKD); quản lý cán bộ; tuyển dụng, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng; lao động, tiền lương, an toàn – bảo hộ lao động trong công ty.

    b. Xây dựng, trình Giám đốc ký, ban hành, hướng dẫn, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện qui chế, qui trình, qui định và các văn bản triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao đảm bảo cho hoạt động SXKD hiệu quả. Đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy chế, qui định, quy trình quản lý có liên quan đến phạm vi trách nhiệm được giao.

    c. Xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách về quản trị nguồn nhân lực: tuyển dụng, lương, khen thưởng, lao động, đào tạo và phát triển, duy trì nguồn nhân lực, nội qui lao động, an toàn – bảo hộ lao động.

    d. Xây dựng phương án thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sản xuất và quản lý trực thuộc. Lập thủ tục để Giám đốc đề nghị Hội Đồng quản trị xem xét, quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sản xuất và quản lý trực thuộc có con dấu riêng.

    e. Kiểm tra, giám sát và đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện tốt phương án, kế hoạch, các nội dung về tổ chức bộ máy, cán bộ, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, lao động, tiền lương - chính sách xã hội, an toàn – bảo hộ lao động.

    f. Thực hiện và hướng dẫn thực hiện việc xếp bậc lương, nâng lương, các chế độ phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách khác cho người lao động theo qui định của công ty.

    g. Thực hiện thống kê, tổng hợp, phân tích đánh giá hiệu quả thực hiện công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, tuyển dụng, đào tạo, lao động, tiền lương - chính sách xã hội, an toàn – bảo hộ lao động.

    - Công tác hành chính, quản trị và đối ngoại: Tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị, hội thảo của công ty; Quản lý nhà ở, đất ở thuộc quyền quản lý, sử dụng của công ty; Xây dựng và quản lý phần mềm quản trị doanh nghiệp; Tổ chức quản lý và điều hành phương tiện đi lại phục vụ cho nhu cầu công tác của Lãnh đạo công ty, các Phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc công ty; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đón tiếp các đoàn khách đến liên hệ công tác, giao lưu với công ty.

    - Công tác văn thư, lưu trữ: Quản lý và sử dụng con dấu công ty đúng mục đích và đúng qui định của pháp luật và của công ty; Quản lý, tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, xử lý văn bản đi và đến; Tiếp nhận các văn bản, hồ sơ do các Phòng, nghiệp chuyển cho văn thư để trình ký và nhận các văn bản, hồ sơ tài liệu Lãnh đạo đã ký duyệt để lập thủ tục phát hành; Tổ chức hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, qui trình xử lý văn bản qua phần mềm I-Office.

    - Công tác Tổng hợp: Tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của công ty, lịch làm việc hàng tuần của Lãnh đạo công ty; Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác, các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Giám đốc công ty; Tổ chức thu thập, tổng hợp thông tin để báo cáo kịp thời, chính xác cho Lãnh đạo công ty hoặc để báo cáo theo yêu cầu của cơ quan cấp trên và địa phương; Soạn thảo các báo cáo tổng hợp định kỳ, đột xuất theo quy định và các văn bản khác được Lãnh đạo công ty giao; Truyền đạt, thông báo kết luận chỉ đạo của Lãnh đạo công ty đến các đơn vị có liên quan; làm đầu mối phối hợp thực hiện các vấn đề liên quan đến hệ thống thông tin phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh của công ty.

    - Công tác kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc: Chủ trì và phối hợp các đơn vị có liên quan xây dựng và Giao các chỉ tiêu KPI và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai KPI hàng tháng/quý/năm của đơn vị theo hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc (KPI). Hàng tháng/quý/năm tổng hợp, phân tích, đánh giá các chỉ tiêu KPI của các đơn vị trực thuộc DTC 

    - Công tác thi đua, tuyên truyền, truyền thông: Tổ chức xây dựng, ban hành và hướng dẫn thực hiện các quy chế, quy định về công tác thi đua, tuyên truyền, truyền thông; Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thi đua khen thưởng, tuyên truyền trong toàn công ty; Tiếp nhận, thẩm định và tổng hợp các báo cáo về công tác thi đua khen thưởng, thành tích tập thể và cá nhân của các đơn vị. Quản lý, ghi chép biên niên sử truyền thống, quản lý sổ vàng truyền thống và các vật phẩm thuộc lĩnh vực thi đua khen thưởng.

    - Công tác Thanh tra, Pháp chế: Triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, giám sát trong toàn công ty; Tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra theo chương trình, kế hoạch và yêu cầu của Giám đốc công ty; tiến hành thẩm tra, xác minh, báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo chỉ đạo của Giám đốc công ty; Giám sát, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra của các tổ chức thanh tra Nhà nước, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Thực hiện các chế độ báo cáo về lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, xét giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Công tác tiếp công dân theo quy định.

    - Công tác BHLĐ – PCCC:

    a. Hướng dẫn xây dựng, tổng hợp, thẩm tra và trình duyệt về kế hoạch bảo hộ lao động hàng năm của các đơn vị trực thuộc công ty về trang bị kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, phương án kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động của các đơn vị.

    b. Phổ biến, hướng dẫn, theo dõi kiểm tra việc thực hiện các quy định, quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn về kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động trong toàn công ty. Xây dựng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, chương trình, biện pháp về kỹ thuật an toàn bảo hộ lao động, các tài liệu phục vụ công tác huấn luyện an toàn bảo hộ lao động.

    c. Tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC); Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác của công ty trong lĩnh vực PCCC.

    d. Tổ chức lực lượng, huấn luyện nghiệp vụ và duy trì hoạt động lực lượng chữa cháy tại chỗ Cơ quan Công ty; Xây dựng phương án PCCC và tổ chức thực hành phương án PCCC trụ sở cơ quan PCĐT theo phương án và kế hoạch được duyệt; Định kỳ kiểm tra an toàn PCCC và kiến nghị thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại Công ty.

  • Phòng Kế hoạchĐầu tư:

    - Công tác Kế hoạch:

    a. Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Công ty.

    b. Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc công ty xây dựng kế hoạch SXKD hàng năm của đơn vị và trình lãnh đạo giao kế hoạch cho các đơn vị phù hợp với nhiệm vụ, khả năng của từng đơn vị.

    Tổ chức điều hành kế hoạch được duyệt: Giao kế hoạch cho các đơn vị cơ sở thực hiện; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của các đơn vị. Theo dõi, đánh giá, đề ra các giải pháp để thực hiện hoàn thành kế hoạch được giao.

    c. Thực hiện công tác thống kê, báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng/quý/măm; tổng hợp, phân tích và đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, đề xuất các giải pháp thực hiện để hoàn thành kế hoạch thi công xây lắp theo tháng/quý/năm;

    d. Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc trong việc giao nhiệm vụ, ủy quyền thực hiện, ký hợp đồng kinh tế giữa Công ty với các đối tác;

    e. Là đầu mối quản lý tất cả các hợp đồng kinh tế trong toàn Công ty, thực hiện kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện việc thanh quyết toán và thanh lý các hợp đồng kinh tế, kể cả các hợp đồng với nhà thầu phụ (nếu có);

    f. Thẩm định, trình duyệt các định mức, đơn giá đối với các công trình, hạng mục công trình Công ty tham gia có yêu cầu xây dựng định mức, đơn giá riêng;

    g. Định kỳ tổ chức phân tích kết quả hoạch toán kinh doanh để tư vấn cho lãnh đạo có những điều chỉnh quản lý phù hợp và kịp thời.

    - Công tác đấu thầu:

    a. Xây dựng quy chế, quy định của Công ty về đấu thầu;

    b. Tư vấn, làm hồ sơ thầu, tham dự đấu thầu đối với các dự án, công trình, hạng mục công trình mà Công ty tham gia đấu thầu;

    c. Điều hành và quản lý các công trình mà Công ty tham gia thi công sau khi trúng thầu, theo dõi công tác thanh quyết toán với Chủ đầu tư;

    d. Lập hồ sơ năng lực giới thiệu về Công ty phục vụ công tác tiếp thị, đấu thầu;

    e. Xây dựng chiến lược, kế hoạch của Công ty phục vụ công tác liên danh, liên kết với các đối tác cùng tham gia đấu thầu công trình;

    f. Trên cơ sở kế hoạch thi công xây lắp được duyệt, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo trong việc giao khoán công trình cho các đơn vị trực thuộc hoặc các cá nhân;

    g. Dự thảo thỏa thuận liên danh, liên kết với các đối tác khi tham gia đấu thầu;

    h. Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo và pháp luật về tính trung thực và chính xác của các hồ sơ thầu.

    - Công tác mua sắm máy móc thiết bị, vật tư:

    a. Lập kế hoạch về mua sắm máy móc thiết bị, vật tư. Tổ chức nhận hàng và nghiệm thu máy móc thiết bị, vật tư;

    b. Soạn thảo, đám phán, tổ chức ký kết các hợp đồng kinh tế về việc đầu tư, làm hợp đồng thuê các loại thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ cho các công trình Công ty thi công;

    c. Chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện hợp đồng, xử lý các công việc phát sinh theo đúng thủ tục và các quy định hiện hành.

    d. Tham gia đánh giá giá trị các tài sản hữu hình, vô hình của Công ty trong việc góp vốn, bán hay thanh lý.

    - Công tác đầu tư và phát triển thị trường:

    a. Công tác đầu tư

    - Lập các thủ tục và trình lãnh đạo phê duyệt các dự án đầu tư;

    - Triển khai thực hiện các dự án đầu tư;

    - Quản lý và khai thác các dự án đầu tư

    b. Công tác phát triển thị trường

    Giúp việc cho Ban giám đốc trong công tác xây dựng định hướng chiến lược phát triển thị trường của công ty.

    -  Đề xuất và triển khai các hoạt động  xây dựng và phát triển thị trường của Công ty.

  • Các xí nghiệp:

- Chủ động nghiên cứu thị trường, khai thác và tìm kiếm khách hàng;

- Phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư để tổ chức quản lý, triển khai thi công đảm bảo kỹ thuật, tiến độ, chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trên công trường;

- Xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch: khối lượng hoàn thành, doanh thu, tiền lương theo tháng, quý, 6 tháng, năm và gửi báo cáo kết quả thực hiện định kỳ theo quy định;

- Lập phương án thi công, tiến độ công trình đối với các hợp đồng được giao thầu và các dự án đầu tư.

- Theo dõi tiến độ triển khai thực hiện các công trình và lập các báo cáo định kỳ về Giám đốc công ty theo quy định.

- Tham gia nghiệm thu và thẩm tra quyết toán các công trình.

- Quản lý về hợp đồng thi công xây lắp, khối lượng hoàn thành, tạm ứng, thanh quyết toán,… của các đội thi công; quản lý, theo dõi hợp đồng lao động của người lao động do đội trưởng đội thi công ký hợp đồng theo ủy quyền của Tổng Giám đốc;

- Thực hiện thanh quyết tóan chi phí giao khóan nội bộ theo đúng quy định của công ty;

- Thực hiện bảo hành công trình xây dựng theo quy định;

- Chịu trách nhiệm về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ của các đội thi công. Phối hợp với Phòng Kế tóan – Tổng hợp quản lý lao động tại công trường; tuyên truyền, huấn luyện an toàn lao động; cung cấp trang bị bảo hộ lao động cho người lao động; thực hiện các chế độ chính sách khác đối với người lao động của các đội thi công;

 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
VIỄN THÔNG ĐỒNG THÁP
Dong Thap Telecommunication Investment and Construction Joint Stock Company
 Trụ sở chính : 175-177-179 Trương Hán Siêu, Phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
ĐT: 02773.853855
 
 Kho - Xưởng cơ khí: Ấp An Định, Xã An Bình, Huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
 
 Công ty con : Công ty TNHH CTD Đồng Tháp
 Địa chỉ : 13/80 Trần Quang Diệu, Phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
ĐT: 02773.872688

http://dtcdongthap.vn
http://dtcdongthap.com